Bao quy đầu là gì? Các bệnh bao quy đầu thường gặp

bao da quy đầu là một trong các cơ quan cần thiết của cơ quan sinh dục đàn ông. Đảm nhận rất nhiều tác dụng cần thiết về sinh sản. Do là phần nhạy cảm cùng với liên tục sờ đối với môi trường phía bên ngoài nên có rất nhiều căn bệnh liên quan tới da bao quy đầu. Cùng tìm hiểu bài viết sau để có cái nhìn bao quát nhất về da bao quy đầu.

bao quy đầu là cái gì
hẹp bao quy đầu là gì

bao da quy đầu là gì?
bao da quy đầu là chỗ da mỏng, bọc toàn phần hay một phần của dương vật. Da bao quy đầu thông thường có cấu tạo gồm hai lớp cơ trơn đối với tĩnh mạch, nơ ron, da cũng như niêm mạc.
trẻ nhỏ lúc mới tạo ra cho đến trước tuổi trưởng thành bao da quy đầu luôn ôm chặt sử dụng "cậu nhỏ". Nhằm bảo vệ "cậu nhỏ" cùng với giúp "cậu bé" phát triển. Khi bước sang tuổi mới lớn bao da quy đầu thông thường sẽ tự lộn xuống để hở vĩnh viễn hay lộ 1 phần đầu "cậu bé" lúc tại trạng thái cương cứng.

tuy nhiên, trong một vài trường hợp khi tới tuổi vị thành niên mà lớp bao da này vẫn chùm kín dùng toàn bộ phần đầu "cậu nhỏ". Không thể tự tuột xuống mà cần thiết lấy tay kéo. Đây xem là hiện tượng bị nhiễm bệnh lý chứng dài bao quy đầu hay bao quy đầu hẹp.

tác dụng của da bao quy đầu là gì?
công dụng chính xác của bao da quy đầu đến nay hiện đang dẫn đến không ít tranh cãi. Nhưng, theo một số nghiên cứu cho thấy bao da quy đầu thường có hai công dụng chủ yếu là bảo vệ "cậu bé" và chức năng tình dục. Cụ thể như sau:

chức năng tình dục
bao da quy đầu có cấu trúc bao gồm lớp da mỏng có hai lớp cơ trơn chùm kín một phần hay toàn phần của "cậu bé". Có chứa rất nhiều tĩnh mạch và các nơ ron thần kinh nhạy cảm. Có nguy cơ di động tụt ra khiến lộ phần quy đầu "cậu nhỏ". Giúp cho "cậu nhỏ" đi lại trong âm đạo đơn giản hơn. Đem đến nhiều ham muốn cho đấng mày râu trong khi "làm chuyện ấy".
chức năng bảo vệ "cậu bé"
da bao quy đầu là 1 cơ quan bao bọc dương vật. Có chức năng che chắn, bảo vệ cho đầu "cậu nhỏ" khỏi các đe dọa ở ngoài. Khiến cho đầu "cậu bé" không mắc thương tổn như cọ xát với quần chíp, bị vi khuẩn có hại xâm nhập, bụi bẩn.

Đồng thời, bao da quy đầu cũng chứa 1 lượng vi khuẩn có lợi. Giúp bảo vệ dương vật mắc viêm nhiễm do các nguyên nhân là vi rút có hại. Bao quy đầu cũng chứa một số lượng lớn tế bào Langerhans – một loại tế bào miễn dịch có chức năng hạn chế khả năng viêm nhiễm xuống tốn ít hơn. Bên cạnh đó, bao da quy đầu còn có thể tiết ra chất nhờn giúp giữ cấp độ ẩm niêm mạc đầu "cậu nhỏ".

các tình huống phải cắt da quy đầu
Dù bao da quy đầu có tác dụng bảo vệ “cậu nhỏ” trước các tác hại của môi trường phía bên ngoài khi mới Chào đời. Nhưng mà tới lúc trưởng thành lớp bao da này không tự tụt xuống được sẽ làm tăng khả năng bị nhiễm trùng. Bên cạnh đó cũng gây cản trở khả năng tình dục của một số quý ông. Hàng đầu Bởi vậy trong 1 tỷ lệ cần phải cắt bao da quy đầu như:

chứng dài bao quy đầu
Đây là 1 căn bệnh khá hay bắt gặp tại nam giới. Hiện tượng lớp da quy đầu bao phủ toàn bộ đầu dương vật lúc đang trong trạng thái cương dương. Nhưng khi sử dụng tay kéo xuống thì vẫn có nguy cơ lộn xuống.

chứng dài bao quy đầu Nếu như không nên cắt bao quy đầu sẽ khiến khâu làm sạch không được sạch. Cặn bã bẩn sẽ tích tụ ở cuối lớp bao da khiến tăng khả năng viêm quy đầu, xuất tinh sớm…Thậm chí là có thể tai biến thành ung thư "cậu bé" lúc bị vi khuẩn tấn công.
hẹp bao quy đầu
Đây là hiện tượng lớp bao da quy đầu của đàn ông bị bao kín triệt để. Chưa thể nào hở ra bên ngoài ngay cả khi “cậu nhỏ” đang phía trong trạng thái thông thường hoặc cương. Lúc mắc bao quy đầu bị hẹp đấng mày râu cũng cần phải thực hiện khiến cho phẫu thuật cắt bao da quy đầu kịp thời.

bởi vì bệnh hẹp bao quy đầu không chỉ làm cho chuyện “chăn gối” của nam chớ nên trọn vẹn. Mà lại làm cho nước đái, bựa sinh dục bị lắng đọng phía bên trong. Về lâu dài sẽ khiến bao quy đầu bị nhiễm trùng.

một số căn nguyên gây ra bệnh sẽ nhanh chóng tấn công sang những bộ phận cần thiết như tinh hoàn, niệu đạo, tuyến tiền liệt gây ra viêm nhiễm một số cơ quan này. Khiến phái mạnh có nguy cơ cần phải đối diện với tình trạng vô sinh – hiếm muộn. Hoặc có nguy cơ khiến cho bạn trai mắc bị một số bệnh về phụ khoa nếu mà "yêu" tình dục không lành mạnh.

Nghẹt bao quy đầu
Trong tình huống này phái mạnh cũng cần phải thực hiện cắt da quy đầu để hạn chế phải chịu một số tác hại khôn lường. Nghẹt bao quy đầu là tình trạng lớp da của nó triệt để chưa thể lột ra. Hoặc có nguy cơ tụt ra nhưng chưa thể nào tự trở về vị trí đầu tiên.

Nếu như kéo dài sẽ làm cho những mạch bạch huyết cũng như đặc điểm mạch tại đây mắc nghẽn lại. Quá trình lưu thông máu tới dương vật sẽ thấy khắt khe. Hàng đầu bởi vì thế nên đi khám để được giúp sức làm cho phẫu thuật cắt bao quy đầu

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vết thương tầng sinh môn bao lâu thì lành

Bác sĩ tư vấn phụ khoa online qua điện thoại